Những idol lấn sân sáng tác của SM

Hôm nay mình sẽ nói về những idol lấn sân sáng tác của SM. Đa số họ là những người có hình tượng năng động, hoạt bát tươi vui nhưng thật sự hầu như đều bị stress/ trầm cảm/ có thói quen tự dày vò bản thân. Mình từng tiếp xúc qua rất nhiều lần và mình khá chắc về điều đó. Không phải mình viết ra để khoe khoang chỉ để fan của họ có thể trông chừng họ tốt hơn thôi:

1. JongHyun của SHINEE đứng đầu trong SM về số bài hát được sáng tác và số bài được công bố. Hiện tại số bài hát của JongHyun chưa được hoàn thiện và chưa công bố còn rất nhiều (cỡ 40 50 bài), SM đang tích cực làm việc với gia đình JH. Gia đình JH có nhã ý để các thành viên của SHINEE toàn quyền quyết định, nhưng chưa có gì để nói chính xác. Ngoài những bài hát được viết dựa vào tâm trạng của bản thân thì JH cũng lấy cảm hứng từ những scandal của những idol khác xảy ra hằng ngày.

2. Sau JH là Donghae của Super Junior. Số bài hát của DH sáng tác đã lên tới con số trên dưới 100, nhưng số lượng bài được công bố khá ít so với số đó. DH sáng tác đa số cho SJ hoặc D&E là chính, nhưng có lẽ nhiều bài không hợp với SJ trong lúc này. (Mình k rõ ý chị này lắm, có lẽ vì đội hình SJ đang thiếu hụt nên SM chưa muốn dành những bài hát này cho SJ chăng). Đa số các bài nhạc của DH đều là ballad với lời nhạc ẩn ý. Cho nên SM từng nhiều lần đề xuất dùng nhạc của DH cho RV (đợt trước khi comeback với OOTN) và EXO (có 1 bài có demo rất hợp để EXO comeback mùa đông). Không những vậy, SM còn từng ngỏ lời bán những tác phẩm của DH cho 1 số nhóm ngoài công ty, nhưng tất cả đều bị từ chối. Các fan của SJ nên chăm sóc tốt cho DH hơn vì sau LeeTeuk thì DH là thành viên có tâm lí không ổn nhất. DH thường chịu nỗi buồn lâu hơn 1 người bình thường và khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. DH dường như cũng nhận ra bệnh của bản thân nhưng dường như đang tận hưởng cùng nó để sáng tác nhạc. Dạo gần đây anh ấy càng mệt mỏi hơn vì lịch trình dày đặt và 1 số việc khác. Vì là 1 người kiệm lời nên DH thường dùng âm nhạc để tâm sự. Nếu fan của DH đủ nhạy cảm, hãy xâu chuỗi các lời bài hát lại để hiểu tâm ý anh ấy. Khi yêu 1 ai đó, DH sẽ không quen mà chỉ dừng lại ở cảm giác yêu đơn phương để viết nhạc.


3. Lay của EXO. Lay viết nhạc không theo ngẫu hứng mà viết có mục đích. Anh này viết nhạc được xem là khá nhanh, khi chuẩn bị cho ra 1 ablum/ single thì Lay chỉ mất khoảng 3-6 tháng để hoàn thành. Trước khi lệnh cấm nghệ sĩ giữa Trung-Hàn, Lay có chuẩn bị 1 bài hát để tặng cho EXO-L nhưng không kịp để phát hành. Mỗi khi Lay sáng tác sẽ nhờ Chen hát demo cho Lay hoặc tự hát. Lay từng tặng cho EXO 1 bài hát và SM có ý định sắp xếp làm bài bside cho ablum nhưng không hiểu sao hủy. Đây là 1 bài sôi động, chất dance mạnh. Sau khi Lay bị mất USB, có 1 vài bản nhạc bị leak ra nhưng SM đã dùng tiền mua lại

4. Henry của SJ M. Henry sáng tác từ khi còn là thực tập sinh nhưng đa số đều không hoàn chỉnh. Sau này Henry thiên về viết nhạc và mix nhạc hơn là viết lời nên các bài hát đa số vẫn tiếp tục dở dang. Henry trước đây từng hợp tác chung với Zhoumi và Donghae để viết lời nhưng có lẽ gu 2 anh này không hợp với Henry nên cũng không tới đâu. SM đối với Henry vừa muốn giữ vừa muốn buông vì cứ mỗi lần tính bỏ thì Henry lại cho ra 1 sản phẩm có tiềm năng. (Điển hình gần nhất là The Eve của EXO). Ngoài ra Henry còn từng sáng tác 1 bài cho gà cùng công ty nhưng không hiểu sao khi phát hành ablum thì phần sáng tác lại biến thành A.O.A. (Có lẽ là All of artists) thay vì tên Henry


5. Chanyeol và Chen của EXO. Cả 2 đa số hợp tác với nhau khi Chanyeol viết nhạc còn Chen viết lời. Ngay cả khi nhận 1 demo ca khúc mới cho EXO thì Chanyeol cũng là người phụ trách chỉnh nhạc sao cho phù hợp lại tông giọng của EXO còn Chen thì viết/ thay đổi lời. Chen có bạn gái nhưng hiếm khi nào thấy Chen mang chuyện tình cảm vào lời bài hát. Trái lại với Chen, Chanyeol lại luôn mang cảm xúc cá nhân làm thành nhạc. Khoảng thời gian comeback Louder đến hiện tại, Chanyeol liên tục bị stress vì lịch trình dày đặc và từng khóc khi cãi nhau với 1 thành viên. Lòng tự trọng Chanyeol rất lớn nên hiếm khi thể hiện việc mình buồn trước mặt mọi người, ngay cả các thành viên. Mỗi khi Chanyeol buồn thì sẽ chơi piano cho đến khi ra được 1 đoạn nhạc.

6. Yesung của Super Junior. Yesung viết nhạc không thường xuyên lắm. Anh này chỉ mới bắt đầu viết từ trước khi nhập ngũ vài tháng.

Cre: fb.com/rumorcfsphimanhvaidol

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »