Những nam idol nhà SM bị stress nặng, trầm cảm

- Hầu hết các idol nam nhà SM đều trải qua stress nhưng những người dưới đây là những idol đã trải qua stress nặng/ kéo dài và từng/ có nguy cơ tự tử cao.
1. Đứng đầu danh sách là Lee Teuk (leader SJ): vốn dĩ anh này đã bị stress từ hồi mới ra mắt và ngày càng nặng hơn. Nguyên nhân chính là do áp lực từ SM đè lên SJ và anh này là leader đã giấu mọi người gồng gánh tất cả. Mọi người có thể để ý những bài phỏng vấn ngắn hoặc những đoạn hội thoại nói chuyện giữa LeeTeuk và SJ sau này có kể về 1 số chuyện cũ. Những câu chuyện đó chỉ là 1/50 những vụ mà anh này che chở cho SJ.
- Khoảng tgian đi quân sự là bùng nổ trầm cảm của LeeTeuk. Có 2 việc: 1 là gia đình; 2 là đồng đội trong quân ngũ không thân thiện. LeeTeuk đã từng cố tự tử 1 lần trong khoảng tgian này (ko rõ là sau khi gia đình có ng mất hay trước đó) và được cấp cứu kịp thời. Ng phát hiện ra là Donghae do vô tình đến thăm anh. Sau này Donghae luôn theo sát LeeTeuk và thường xuyên sang nhà anh này chơi vì lo tình huống tương tự.
- Sức khỏe LeeTeuk vốn tốt nhưng vì stress đã bào mòn nên bị tuột cân và mất máu (hoặc bị tình trạng máu không đông). Khoảng tgian gần đây thường xuyên xỉu, những master fansite của anh đều biết chỉ là giấu fan thôi.
2. Jonghyun (SHINee) có trong danh sách nhưng vì anh đã đến 1 nơi rất đẹp trên thiên đường rồi nên mình xin phép không dịch.

3. Chen (EXO). Anh này vốn bị stress từ hồi mới ra mắt đến hiện tại đã khá hơn và giảm xuống còn mức chịu áp lực thôi. Vì tgian thực tập ngắn và gánh trên vai trọng trách main vocal kèm thêm việc Chen đòi hỏi cao ở bản thân. Dần dần việc hát như thế nào cho hoàn hảo (ko còn là tốt nữa mà là hoàn hảo) đã làm Chen bị áp lực 1 tgian dài. Trong nhóm Chen không đăc biệt thân với ai nên ít mở lời tâm sự trước. Đỉnh điểm là trước khi EXO comeback với Sing for you. Stress đã tạo áp lực lên dây thanh quãng làm Chen phải dùng thuốc 1 thgian dài. Dù rất thân với Baekhyun nhưng giọng Baekhyun cũng chính là 1 áp lực cho Chen. Baekhyun sau này biết được điều đó đã nhiều lần cố gắng khen Chen trên truyền hình.

4. Chanyeol bắt đầu bị stress trong khoảng thời gian gần đây. Ban đầu do số lượng thành viên liên tục giảm sút, sau lại có 1 số scandal không đáng có. Trong đó có 1 scandal của Chanyeol mà SM đã ém xuống vì ảnh hưởng 1 nghệ sĩ khác có máu mặt. Chanyeol đã chia sẻ với Suho và D.O. nhưng có vẻ không hiệu quả. Vào năm ngoái đã từng đến bác sĩ tâm lí để trị liệu, tình hình như thế nào thì chưa rõ. Có 1 lần fan thấy anh này khóc trong xe 1 mình.
5. Donghae (SJ) vốn tính hay suy nghĩ nhiều và đa cảm nên hay tự sinh ra suy nghĩ tiêu cực dẫn đến áp lực. Bệnh của Donghae không kéo dài nhưng nó theo kiểu khi tái phát thì sẽ rất nặng phải nhập viện. Có 1 tgian Donghae bị trầm cảm dẫn đến sốt cao, mất giọng, người phát ban và chân không có lực. Donghae từng phát bệnh 3 lần. 1 lần là sau khi scandal của Eunhyuk nổ ra. Lần thứ 2 là do Donghae đang hẹn hò và SM muốn khui ra vì giá cổ phiếu lúc đó đang bị giảm nặng nên Donghae phải chia tay chóng vánh để không ảnh hưởng nhóm. Lần gần nhất là trước khi nhập ngũ. Donghae và Eunhyuk có cãi nhau to (k ai rõ vì sao). Donghae sáng tác rất nhiều và nhiều bài rất có tiềm năng nhưng đa số bị SM thuyết phục cho nhóm khác hát. Donghae chưa từng có ý nghĩ sẽ cho người khác ngoài SJ hát nên nhiều lần dằn co với SM.
6. Onew (SHINee). Onew bắt đầu bệnh khoảng giữa năm 2014. Ban đầu vì cảm thấy bản thân làm leader chưa tốt, sau này thêm do thấy bản thân chưa có thành tích gì nổi bật. SM từng có dự án solo cho Onew nhưng không biết vì sao mà hủy. Onew càng buồn hơn. Đỉnh điểm là scandal trong bar vừa rồi làm anh này càng tệ hơn. Có đến bác sĩ trị liệu nhưng không rõ bệnh tình đã tốt hơn chưa. Kibum từng đi khám chung với Onew.


7. Eunhyuk (SJ) Anh này bị stress khoảng thời gian trong quân ngũ vì lo lắng cho SJ sau khi comeback. Scandal trước đây với IU vốn là mồi thuốc cho dấu hiệu bệnh nhưng vì khoảng thời gian đó Eunhyuk quá bận thay cho LeeTeuk nên che lấp đi. Sau này stress do áp lực về việc biên đạo dàn dựng cho nhóm mà cột sống Eunhyuk có vấn đề. Các thành viên đều biết nhưng lại không giúp được gì nhiều vì mỗi người đã có sẵn 1 nhiệm vụ khác nhau rồi.



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »