YG phản hồi về việc Happy Face khởi kiện công ty do vi phạm hợp đồng MIXNINE


Công ty của Woo Jin Young - thí sinh giành #1 trong show sống còn MIXNINE đã nộp đơn kiện yêu cầu YG Entertainment phải bồi thường 10 triệu won (206 triệu VNĐ) vì vi phạm hợp đồng đã kí. Họ đã tin tưởng rằng trainee của mình có thể debut dưới trướng YG và tự bỏ tiền chi trả mọi thứ từ di chuyển, làm tóc, make up đến training trong 6 tháng.

Happy Face cho hay: “Chúng tôi cũng như khán giả của MIXNINE và người hâm mộ Woo Jin Young, đều trông đợi vào màn debut và quảng bá của top 9 chung cuộc trong thời gian 4 tháng. Song, YG Entertainment chưa bao giờ đề cập đến kế hoạch ra mắt cho top 9 dù thời điểm đó đã là tháng 3, tức gần hai tháng từ khi kết thúc MIXNINE. Tuy đã biết rõ niềm khao khát được ra mắt của những thí sinh chiến thắng, YG Entertainment vẫn tiếp tục thờ ơ với nhóm.

YG Entertainment đã không liên hệ với công ty quản lý của top 9 cho đến khi người hâm mộ và giới truyền thông bắt đầu chỉ trích về việc bỏ bê nhóm. Dù vậy, thay vì thảo luận về kế hoạch ra mắt được viết trên hợp đồng ban đầu, YG lại đưa ra thay đổi về điều khoản trong hợp đồng mà không có sự hội ý từ công ty quản lý. Dựa vào điều khoản mới, YG Entertainment yêu cầu kéo dài thời hạn hợp đồng của top 9 MIXNINE từ 4 tháng thành 3 năm.

Chính vì hành động đơn phương này, các công ty quản lý bắt đầu có nhiều quan điểm khác nhau. Cuối cùng, YG Entertainment thanh minh với lý do là các công ty quản lý không chấp nhận điều khoản mới trong hợp đồng, dẫn đến việc huỷ ra mắt boygroup của MIXNINE. Mặc dù YG vẫn chịu trách nhiệm thực hiện bản hợp đồng ban đầu, song, thái độ ích kỉ của YG là nguyên nhân chính gây ra những trục trặc cũng như việc huỷ ra mắt.

YG Entertainment lý luận rằng: “Trong vòng 4 tháng, để chuẩn bị bài hát mới, quay MV, tập vũ đạo, và tổ chức solo concert là điều không thể.” Tuy nhiên, giai đoạn chuẩn bị ở trên và thời gian quảng bá của top 9 như trong hợp đồng là riêng biệt với nhau. Nói cách khác, hành động vi phạm hợp đồng và đề nghị những điều khoản vô lý trên rõ ràng là Gapjil (chỉ những hành vi thiếu minh bạch của tầng lớp thế lực với tầng lớp thấp). Họ cố cho thấy rằng việc huỷ ra mắt chỉ đơn giản là do bất đồng quan điểm từ công ty quản lý của các thí sinh. Thực chất, sai lầm ở đây là do YG Entertainment đã không trao đổi với công ty quản lý cũng như kiến nghị điều khoản mới mà không có sự thống nhất nào.

Do đó, Happy Face Entertainment tin rằng đơn kiện này không chỉ lên tiếng thay cho tất cả các thí sinh của MIXNINE, những người đã làm việc chăm chỉ để được ra mắt, mà còn bảo vệ những ước mơ đang bị chèn ép của họ và cả những khán giả đã phải trả phí để bình chọn cho chương trình. Từ những giai đoạn đầu của MIXNINE cho đến khi huỷ bỏ kế hoạch ra mắt, YG Entertainment đã khiến cho nhiều công ty chịu ảnh hưởng của Gapjil bằng cách làm dụng quyền lực của họ trong ngành giải trí. Sau khi huỷ bỏ việc ra mắt, YG tiếp tục phản bội các khán giả yêu thích chương trình bằng chuỗi hành động vô trách nhiệm.

Happy Face Entertainment hy vọng rằng sẽ không có một cá nhân nào trong ngành giải trí phải bị tổn thương vì Gapjil. Happy Face Entertainment và mọi nhân viên ở đây sẽ tiếp tục dốc sức để tạo nên một ngành giải trí cạnh tranh nhưng lành mạnh và ấm áp. Xin cảm ơn.”

Hiện phía YG Entertainment vừa lên tiếng phản hồi rằng họ rất ngạc nhiên khi Happy Face tuyên bố khởi kiện vì cuộc thảo luận với 6 công ty của các thí sinh thắng cuộc đã kết thúc một cách thân thiện. Thậm chí các bên đều đồng ý phát hành tin tức cho giới truyền thông.

YG sẽ tham khảo ý kiến của các luật sư để giải quyết hiểu lầm và để phán quyết cuối cùng lại cho tòa án.

Cr: Allkpop & Soompi

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »