Ý nghĩa những cái tên fandom thực đơn giản mà dễ thương


1. 'Reveluv' - Red Velvet
'Reveluv' bắt đầu xuất hiện khi 'level up' từng là slogan của nhóm khi họ quảng bá 'OOTN'. Nó cũng nghe rất giống với cụm 'level up' khi nói bằng tiếng Hàn. 'Reveluv' còn có thể hiểu như sự kết hợp giữa "Revel" (Red Velvet) và "love" - tình yêu. Fandom của RV còn được biết tới với cái tên "Luvies".
2. 'EXO-L' - EXO
EXO-L xuất hiện vì "L" nằm giữa "K" và "M" khi EXO còn quảng bá dưới hình thức hai nhóm nhỏ EXO-K và EXO-M. L còn là chữ số thứ 12 trong bảng chữ cái, và EXO có 12 thành viên. Hơn nữa, L còn là từ viết tắt của "love", giống với khẩu hiệu "Let's love" của EXO.
3. 'Sone' - SNSD
SONE (đọc là "So One", có nghĩa là "điều ước" trong tiếng Hàn), mà Girls' Generation (S trong SNSD) và fans cũng họ, sẽ mãi mãi là một ("ONE")
4. 'SHINee World (Shawol)' - SHINee
Shawol là cụm tổng hợp từ "SHINee" và "world"; SHINee World là tên album đầu tay của nhóm, cũng như tên concert đầu tiên của họ.
5. 'E.L.F' - Super Junior
'E.L.F' là từ viết tắt của cụm 'Ever Lasting Friends', nghĩa là những người bạn sẽ theo ta mãi mãi. Ý chỉ sự chung thuỷ và đoàn kết của fandom đối với các chàng trai SUJU.
6. 'NCTzen' - NCT
'NCTzen' có nghĩa rằng fans là thần dân của NCT, mà NCT lại đọc như "N City". Fandom ít tuổi này còn được biết tới với cái tên "cizenie".
7. 'Cassiopeia' - TVXQ!
Cassiopeia là tên người phụ nữ Cassiopeia, mẹ đẻ của Andromeda trong thần thoại Hi Lạp. Nó đc đặt tên cho fandom của TVXQ bởi lẽ 5 ngôi sao trong Cassiopeia tương ứng với 5 thành viên trong TVXQ. Nếu để ý thì trên bàn phím máy tính, các chữ cái TVFXQ có hìng dáng rất giống với chòm sao Cassiopeia.
8. 'MeU' - f(x)
Với nghĩa đen là "Me" và "You", thể hiện tình yêu giữa f(x) và fans, thì MeU còn có ý nghĩa toán học là "mu" (μ), liên quan tới tên nhóm.
9. 'SMstan' - SMTOWN
Dù 'SMstan' chưa phải là cái tên chính thức, nhưng thường được các fans của đế chế âm nhạc SMTOWN sử dụng như một cái tên để gọi những người yêu thích và ủng hộ cho các nghệ sĩ của SM Entertainment. 'SM' là công ty SMTOWN, còn 'stan' có thể hiểu như người hâm mộ, như vậy SMstan là fans của tất cả các nghệ sĩ SM.
Bạn thuộc những fandom nào?
Xem thêm: RUMOR SNSD

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »