Có một đường dây chuyên mồi chài thần tượng Kpop ?


Trong một buổi livestream gần đây trên Afreeca TV, MBLAQ G.O đã thảo luận về việc gian lận, thao túng các bảng xếp hạng hay còn gọi tắt là sajagi - một vấn đề nhạy cảm và nhức nhối đang được rất nhiều khán giả quan tâm.
G.O tiết lộ những tin đồn sajaegi đã xuất hiện vào khoảng năm 2010, biểu hiện là vừa ra mắt đã được hạng nhất dù thực lực không được như vậy. Tình trạng này đã đẩy một số nghệ sĩ nổi tiếng, với lượng fan đông đảo và nhiều bài báo trước thềm comeback nhận được phản ứng tốt, phải lao đao bởi bài hát không lọt nổi vào top 30 hay 50. Từ đó tin đồn bắt đầu xuất hiện và lan truyền trong nội bộ ngành công nghiệp K-Pop.

Nhân viên công ty quản lý của MBLAQ từng kể với G.O rằng một đường dây chuyên “mồi chài” sajaegi đã tiếp cận và mời mọc đưa nhóm vươn lên vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong vòng một tháng với giá 400 triệu won (8,5 tỷ VND). Công ty quản lý của MBLAQ lúc đó đã từ chối lời đề nghị sajaegi của đường dây này.
Khi chung phòng chờ với 2PM, một thành viên đã kể với anh họ cũng nhận được lời đề nghị tương tự: “Này, đoán xem chuyện gì vừa xảy ra? Một số người đã đến JYP và nói rằng họ có thể thao túng các bảng xếp hạng. Họ nói họ có thể giúp bọn tôi đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trong một tháng với 700-800 triệu won (15-17 tỷ VND).” Vào thời điểm đó, các công ty và nghệ sĩ đều tin chắc rằng chuyện sajaegi là sự thật.
“Không phải chuyện đó quá rõ ràng sao? 3 giờ sáng. Lúc 3-4 giờ sáng ai lại đi nghe nhạc dance và ồn ào chứ?”, G.O nói. Anh cho biết từ đó các công ty lớn quyết định thực hiện hành động pháp lý, nhưng rồi mọi chuyện cứ thế chìm dần, bởi bên công tố không thể xác nhận được nạn nhân cụ thể. Về sau Ủy ban Thương mại Công bằng có xem xét và chặn server giờ Hàn Quốc, nhưng rồi server Trung Quốc xuất hiện và lại trở về guồng quay cũ.
Cựu thần tượng còn tiết lộ tin đồn mà người trong ngành rỉ tai nhau rằng có một nghệ sĩ nổi tiếng tới mức ai cũng biết, đã chọn chiêu sajaegi. Chỉ cần anh nhắc đến chữ đầu tiên là mọi người sẽ phản ứng “Ồi không thể nào.”
Kể cả nghệ sĩ như vậy cũng gian lận bởi việc lọt vào bảng xếp hạng mang lại quá nhiều lợi ích. Từ hợp đồng quảng cáo, fan, hợp đồng biểu diễn tại festival, vai diễn drama,... Hơn nữa tại quán cà phê và trung tâm thương mại chỉ bật nhạc từ Top 100, nên một khi không tồn tại trên các bảng xếp hạng đồng nghĩa với việc rất ít người nghe hay biết đến ca khúc đó.
Tổng hợp: [K CRUSH - Q12]

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »