BREAKING: HYBE CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH CỔ ĐÔNG LỚN NHẤT CỦA SM, VIẾT THƯ NGỎ GỬI FAN HÂM MỘ, NGHỆ SĨ, NHÂN VIÊN VÀ CÁC CỔ ĐÔNG SM
Ngày 22/2, HYBE đã chính thức hoàn tất việc mua lại 14,8% cổ phần của Lee Soo Man trước thời hạn, trở thành cổ đông lớn nhất của SM. Đây là nội dung bức thư ngỏ được HYBE đăng bằng 3 thứ tiếng Hàn, Anh, Nhật trên tài khoản mạng xã hội chính thức của công ty:
“Kính gửi người hâm mộ, nhân viên, nghệ sĩ và cổ đông của SM Entertainment, tôi là Park Jiwon, CEO của HYBE. Tôi vui mừng chia sẻ rằng hôm nay, ngày 22/2/2023, HYBE đã hoàn tất việc mua lại 14,8% cổ phần của SM Entertainment do người sáng lập kiêm cựu Giám đốc sản xuất của SM Lee Soo Man nắm giữ, đồng thời trở thành cổ đông lớn nhất trong SM.
Như đã hứa vào ngày 10/2, HYBE sẽ giải quyết vấn đề quản trị giữa cựu Giám đốc sản xuất Lee và SM, trong quá trình mua lại cổ phần. SM sẽ chuyển sang trở thành một công ty có cơ cấu quản trị minh bạch, ưu tiên giá trị của cổ đông. Tôi muốn chia sẻ thêm chi tiết về sự tương đồng giữa triết lý công ty của HYBE và SM cũng như sức mạnh tổng hợp mà chúng ta có thể hợp tác để tạo ra trong tương lai sắp tới.
Đổi mới hợp tác dựa trên triết lý doanh nghiệp chung
Là những nhà lãnh đạo và tiên phong của ngành công nghiệp K-pop, cả HYBE và SM đều đã chiến thắng trên sân khấu toàn cầu. Tầm nhìn của HYBE là trở thành công ty nền tảng phong cách sống giải trí hàng đầu toàn cầu với sứ mệnh “chúng tôi tin vào âm nhạc” có mối liên hệ chặt chẽ với mục tiêu của SM 3.0 là “bước nhảy vọt với tư cách là một công ty giải trí toàn cầu lấy người hâm mộ và cổ đông làm trung tâm”. Ngoài ra, việc tích hợp khả năng sáng tạo và văn hóa định hướng nội dung của HYBE và SM sẽ thể hiện một sự đổi mới mang tính lịch sử trong bối cảnh toàn cầu.
Cho phép hoàn toàn tự chủ về công việc sáng tạo dựa trên hệ thống đa nhãn hiệu (multi-label)
HYBE đã vận hành thành công hệ thống đa nhãn hiệu của mình bằng cách trao quyền tự chủ cho các công ty con tương ứng. Yếu tố chính đằng sau thành công của chúng tôi là đảm bảo quyền tự chủ hoàn toàn đối với công việc của người sáng tạo với niềm đam mê. HYBE tôn trọng di sản và giá trị sáng tạo của SM. Chúng tôi sẽ chia sẻ mô hình kinh doanh và năng lực kết nối với SM để giúp công việc sáng tạo, khác biệt của công ty dẫn đầu thế giới.
Nhảy vọt về phía trước với tư cách là người thay đổi cuộc chơi trên sân khấu toàn cầu
Tận dụng chuyên môn và mạng lưới toàn cầu của chúng tôi, HYBE sẽ tích cực hỗ trợ nỗ lực của các nghệ sĩ SM trong việc hiện diện trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Cả hai công ty sẽ làm việc cùng nhau để thiết lập nền tảng toàn cầu, nơi các nghệ sĩ của chúng tôi có thể giới thiệu âm nhạc của họ.
Chúng tôi có thể chia sẻ những kinh nghiệm đã đưa chúng tôi đến vị trí dẫn đầu trong làng K-pop toàn cầu bao gồm Mỹ, Nam Mỹ và Ấn Độ. HYBE cũng sẽ có thể hưởng lợi từ kinh nghiệm phong phú của SM từ thành công của các nghệ sĩ của họ ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á. Với nỗ lực hợp tác của mình, chúng ta có thể trở thành người thay đổi cuộc chơi sáng tạo nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu.
Hai nền tảng fandom hàng đầu, Weverse của HYBE và Bubble của SM, sẽ mở rộng ra ngoài Hàn Quốc và cạnh tranh trên trường toàn cầu. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra những cơ hội mới để tận dụng khả năng của hai công ty trong các quy trình kinh doanh giải pháp, từ concert, phân phối và IP câu chuyện gốc đến phát triển kinh doanh.
Ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu chắc chắn đang chú ý đến K-pop và thành công quốc tế của nó. Tuy nhiên, nó vẫn có rất nhiều khả năng để tiếp cận lượng người hâm mộ lớn hơn với nhiều nội dung và trải nghiệm hơn để cung cấp. K-pop phát triển mạnh mẽ trong một môi trường mà chúng ta có thể thử thách bản thân. Chúng ta nên bảo tồn mặt bằng để có thể sánh vai với các hãng thu âm lớn trên thế giới.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi nhận thức được mối quan tâm của người hâm mộ, nghệ sĩ, nhân viên và cổ đông của SM do những tin đồn và suy đoán xung quanh công ty. HYBE hoàn toàn tôn trọng định hướng được vạch ra trong chiến lược phát triển SM 3.0, cũng như giá trị và tầm nhìn mà các nhân viên và nghệ sĩ của SM đã tạo ra.
Tôi muốn bày tỏ sự tiếc nuối của mình đối với các nghệ sĩ SM nói riêng, những người có thể đã gặp khó khăn bởi sự thay đổi này. Chúng tôi tôn trọng các nghệ sĩ của SM nhiều như chúng tôi tôn trọng các nghệ sĩ của chúng tôi tại HYBE. Tận dụng chuyên môn mà chúng tôi đã tích lũy được, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả các nghệ sĩ trực thuộc SM.
Đây là một kỷ nguyên thay đổi cho cả hai công ty. Chúng tôi mong muốn bất kỳ quyết định kinh doanh ngắn hạn hoặc định kiến nào của một số nhà lãnh đạo sẽ không còn gây ra sự nhầm lẫn và không chắc chắn. Tôi hy vọng ban lãnh đạo có thể đưa ra một kết luận sáng suốt và hợp lý để đảm bảo rằng tầm nhìn chung và định hướng kinh doanh của chúng ta đang đi đúng hướng.
Như đã nêu trong DNA của chúng tôi, ‘Win Together’ HYBE tràn đầy tinh thần chiến thắng khi cùng nhau thành công. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa với người hâm mộ, nhân viên, nghệ sĩ và cổ đông của SM trong tương lai sắp tới. Nếu làm việc cùng nhau, chúng ta có thể tiếp tục dẫn đầu hiện tượng toàn cầu của K-pop. Xin cảm ơn.
Trân trọng,
Park Ji Won.”