Rumor về nhóm nữ mới của Big3


1. SM
- Nhóm nữ muộn nhất sẽ ra mắt vào năm 2019, mong muốn của SM là có thể debut vào năm nay nhưng điều này còn phụ thuộc vào độ phổ biến của NCT từ bây giờ tới cuối năm 2018. 
- Đội hình đã hoàn thành 95% rồi, những rumor nói tuyển thêm thông qua global audition là không đúng. Có chăng sẽ thêm nếu như người mới vô cùng tài năng chứ còn kế hoạch của global audition không phải tuyển cho nhóm nữ này.
- Lớn tuổi nhất là Koeun cũng là leader.
- Yiyang ra vào đội hình liên tục. Hiện tại là không còn trong team nữa, không rõ cuối cùng sẽ như thế nào. Chắc chắn vẫn còn ở SM.
- Jungyeon còn ở SM hay không thì không rõ nhưng ngay từ đầu đã không có tên trong team.
- Koeun, Lami, Hina, Ningning sẽ debut hết, đội hình từ 10-12 người, rất nhiều gương mặt mới. Nhóm đa quốc tịch.
- Không có tts Việt Nam, có Thái trong line-up
- Lami vẫn là visual nhưng không phải người ngoại hình xuất sắc nhất, người này là Ace của SM, push tài năng thay vì ngoại hình.
- Hina trong dance line nhưng không phải main dancer, là một bạn người Hàn, dance line có 3 người Nhật - Hàn - Trung
- Đến khi nhóm chính thức debut, mọi người sẽ rất bất ngờ về sự thay đổi của các Rookies, đều rất cá tính chứ không phải như hình ảnh hồi còn trainees. Bởi concept khác hoàn toàn với hình ảnh các nhóm trước đây của SM, dòng nhạc theo đuổi sẽ rất mới mẻ, hơi hướng girl crush.
- SM đang quan sát rất kĩ JYP, trước giờ JYP vẫn là công ty làm nhóm nữ tốt nhất trong Big3. Trước đây SM có vẻ không quan tâm vì JYP quản lý và làm chiến lược không được tốt nên xét về đường dài SM vẫn vượt trội hơn. Nhưng những năm trở lại đây SM cũng có quan sát và tìm hiểu nhiều hơn. Lý do quan trọng nhất là nhóm nữ mới này sẽ là đại diện tiếp theo của SM sau SNSD, thế nên những bước đầu tiên rất quan trọng, tiếng vang phải được tạo dựng mạnh mẽ ngay từ khi debut.
- SM xây dựng hình ảnh phát triển song song với NCT, cùng NCT sẽ là 2 nhóm đai diện cho SM trong vòng 10 năm tới.

2. YG
- Đội hình nhóm nữ tại YG tan đàn xẻ nghé hết rồi. Ngày trước dự án Pink Punk có khoảng 8-10 người, Future21 có 4 người. Sau nhiều thay đổi đội hình cả 2 nhóm, cùng sự ra đi của các thực tập sinh thì chốt Future21 đội hình 5 người, Pink Punk tạm thời 7 người.
- Đáng ra Pink Punk mới là kế hoạch hoãn không xác định ngày debut của YG vì có quá nhiều thay đổi, độ tuổi các trainee cũng lớn dần, tuy nhiên vì sự tan rã của 2NE1 (nội bộ YG lúc này lục đục rất nhiều, mối quan hệ của YG và ekip của 2NE1 có vấn đề, cổ đông mong chờ 1 kế hoạch ngay lập tức sau sự tan rã này), lúc bấy giờ cũng chưa thích hợp để debut Future 21 vì đây là nhóm chủ lực, cần thêm thời gian để chuẩn bị và kế hoạch luôn là đối đầu với nhóm nữ của SM và JYP. Vậy nên mới để Pink Punk lên sàn, đổi tên là BlackPink.
- Kế hoạch debut Future21 sau BP 1 năm, sau đó tạm hoãn, sự thành công của BP là 1 lí do nhưng không phải hoàn toàn. Sau này thay đổi kế hoạch push BP mới ra quyết định hoãn 2-3 năm.
- Future21 không biết rằng kế hoạch debut bị hoãn dài hơn dự kiến nên vẫn lao vào tập luyện chuẩn bị 1 năm sau debut. Sau này khi biết thì đã rời đi hết. Đội hình hiện tại chỉ còn Moon Sua và Lee Chaeyoung.
- Jang Hanna và Miyeon rời YG sau khi BP debut bởi cho đến khi sắp debut YG vẫn lấp lửng chuyện này, không biết nên để 2 người này vào nhóm hay không. YG rất thích Jang Hanna nhưng visual lại không hợp tổng thể BP, Miyeon thì mọi thứ đều hợp nhưng YG không muốn debut 5 người (muốn BP và F21 có số lượng thành viên khác nhau).
- Jinny Park bị loại khỏi Pink Punk gần 1 năm trước khi BP debut. YG nói là để debut cùng F21 nhưng trên thực tế Jinny vào nhóm tts độc lập (tức là không có trong bất cứ đội hình nào). Nhóm độc lập này còn có Jang Hanna, Miyeon, Katie Kim, Denise Kim và 1 trainee tên Chunghee (hoặc Junghee).
- Seoyeon là thành viên đầu tiên của F21 rời đi, sau khi Seoyeon rời đi, Jinny Park và Denise Kim được bổ sung vào đội hình. Được 1 thời gian ngắn thì thông tin hoãn 2-3 năm bung bét, từng người lần lượt rời đi.
- YG là kiểu muốn mang về tất cả những người tiềm năng, dù không có kế hoạch nào cho họ nhưng cũng không để họ đi. Jinny Park, Jang Hanna và Miyeon là những nạn nhân điển hình. Bình thường trainee sẽ luyện tập với mục tiêu vào 1 đội hình cố định. Ví dụ như sau khi đc chọn từ các buổi audition, trainees sẽ được tập luyện theo lớp tại nơi dành riêng cho trainees, lúc này chỉ có các giáo viên kiểm tra và đánh giá. Sau đó, chọn những người tốt nhất lên trụ sở chính, khi này là tts độc lập (không thuộc nhóm nào), kiểm tra bởi YG hàng tháng để đc sắp vào đội hình nhóm). Khi đã được xếp vào rồi thì việc làm duy nhất là duy trì vị trí để không bị out. Một khi công ty công bố line-up chính thức cũng là lúc những bạn không có tên tự động rời khỏi công ty. Trừ khi ngay từ đầu bạn chỉ luyện tập cùng nhóm, và công ty luôn rõ ràng rằng bạn sẽ debut với dự án tiếp theo. Những bạn này thường đều là Ace của công ty và nhóm, luyện tập cùng để tăng kĩ năng và sức bền nhưng sẽ để debut ở nơi tốt nhất (đương nhiên số tuổi của các bạn này thường sẽ nhỏ hơn số tuổi trung bình của nhóm mà bạn này đang luyện tập cùng). Việc này thì công ty nào lớn cũng làm vậy và trainees đều hiểu rõ. Nhưng YG thì khác, loại xong vẫn không để người ta đi, YG luôn muốn có nhiều back-up cho mọi tình huống, đến khi chắc chắn rồi thì tống cổ đi không thương không tiếc.
- YG đang lập đội hình cho nhóm nữ tiếp theo sau F21 rồi, vì khả năng F21 có thể debut ngày càng thấp. Đây cũng là điều mà YG khá lo lắng vì muộn nhất là 2019-2020, cả SM và JYP sẽ đều debut nhóm nữ chủ lực.

3. JYP
- Nếu như SM đã có 1 đội hình gần như hoàn chỉnh, YG thì đang xây dựng lại từ đầu thì JYP lúc này là cuộc chiến khốc liệt nhất trong tất cả những cuộc chiến giành lấy tấm vé trong đội hình.
- Những người lập insta đều đã rời JYP bởi công ty thay đổi chiến lược. Đáng ra sẽ debut 2 nhóm nữ, 1 nhóm idol chủ lực và 1 nhóm thiên về vocal (kiểu 1 dạng như MAMAMOO đó). Cho đến khi Stray Kids debut thì thay đổi kế hoạch, chỉ ra mắt 1 nhóm - chính là idol chủ lực.
- JYP tham vọng hơn rất nhiều từ sau khi Twice debut và cũng luôn mong muốn trở về thời hoàng kim khi có WGs và 2PM. Vậy nên Stray Kids và nhóm nữ mới sẽ là 2 nhóm mang trọng trách này.
- JYP đã loại kha khá trainees kể cả những bạn rất nổi như Yejin hay Mashiro.
- Yejin bị loại là vì bạn này ban đầu nằm trong nhóm nữ vocal, sau này nhóm nữ vocal có 1 số người đi nên Yejin vào nhóm idol chủ lực. Sau này lại để Yejin vào nhóm vocal, cuối cùng lại thay đổi kế hoạch, Yejin không có trong line up nhóm idol.
- Mashiro bị loại vì JYP muốn giảm độ tuổi nhóm xuống nhỏ nhất có thể, nhóm này sẽ không có ai 9x đâu. Sẽ trẻ hơn nhóm của SM rất nhiều.
- Sunmin bị loại ngay sau khi bị loại ở Mix9.
- Đội hình hiện tại chắc chắn debut có Somi, Chaeryeong, Ryujin, Yeji và Jisu.
- Có 1 team khoảng tầm 6-8 người đang được theo dõi rất sát để chọn ra những người cuối cùng.
- Lily M không có thông tin nào liên quan đến nhóm, không rõ JYP có cho vào hay sẽ solo.
- Eunsoo vẫn đang được xem xét. JYP sẽ push như Suzy nên đi theo con đường nào cũng tốt cả, chỉ có điều, xếp vào đội hình không được hợp cho lắm, vì nhóm mới sẽ đi theo hướng girl crush có hơi nổi loạn, hình ảnh JYP muốn xấy dựng cho Eunsoo lại là ngọc nữ. Eunsoo hát tốt nhưng nhảy thì không tốt lắm, 1 phần là vì đội hình lần này toàn những thành viên nhảy rất đỉnh.
- Có 1 số bạn đến khi debut mới lộ mặt, JYP lần này có một main vocal đích thực luôn.
- Sixteen2 vẫn chưa quyết, nhưng nếu làm Sixteen2 thì đội hình sẽ được hoàn thành trước đó. Đến lúc này chỉ còn biết trông chờ vào sự may mắn của các bạn còn lại đến đâu thôi, nếu như được lòng công chúng thì có thể sẽ lại xảy ra trường hợp như của Tử Du lần thứ 2. Trường hợp như Momo chắc chắn sẽ không xảy ra lần nữa, JYP lần này đã tính rất kĩ càng, những người ổng chọn nhất định sẽ debut theo cách chính thống nhất."
-
Cre: fb.com/itcabbage

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »