Rumor về Gfriend part 2

- SoMu và Bighit có mối quan hệ cực kì mật thiết và nhập nhằng với nhau, đều có nhúng tay qua lại trong quá trình sản xuất nhạc của nhau, nhất là Bighit góp phần xây dựng ý tưởng và tư vấn âm nhạc cho các MV của Gfriend, nên MV của Gfriend và BTS tuy khác xa nhau về phong cách nhưng đều có những ý nghĩa được lồng ghép một cách có chủ ý với phong cách tương tự như thể được sản xuất từ cùng một công ty.

- SoMu tuy có quan hệ khá tốt trong ngành nhưng chỉ được cái rộng mà không đủ sâu, nên Gfriend được giao cho khá nhiều show nhưng lại ít show có tiếng tăm. Chỉ khi nhóm bật mạnh như Me gusta tu hay Love Whisper thì mới được mời đi show lớn mà công ty không cần phải dùng quan hệ để liên kết. Dạo gần đây danh tiếng nhóm dần thụt lùi nên sẽ lại vắng bóng trên các show có tỷ suất người xem cao. Đê Yerin được đến Running và sau là Jungle thì công ty đã tốn không ít công sức. Đại loại là vậy, nhóm được cùng nhau xuất hiện ở 1 show nhỏ nào đó hoặc chỉ 1 thành viên (át chủ bài, được push) được xuất hiện ở 1 show lớn để giới thiệu cho nhóm. Công ty không thể làm hơn.

- Nói về nhóm nữ hiện nay Gfriend chỉ thua 3 nhóm nữ của Big3 (Red Velvet, Twice và Blackpink), nhưng đáng buồn là thua khá xa (về tất cả các măt). Nhưng vị thế hiện tại của họ vẫn khá an toàn và các thành viên không quá lo lắng về độ nổi tiếng của nhóm dù các đối thủ vượt họ quá xa. Tuy vậy họ cũng không quá thân với 3 nhóm kia do gà từ công ty Big3 rất cẩn trọng với quan hệ ngoài công ty.

- Sau “Bam” mới ra mắt đây thì công ty vốn định chờ nhóm xong việc ở Nhật rồi mới phát hành album tiếp, nhưng vì lúc đó Produce48 cũng cho ra nhóm mới với sức uy hiếp khá lớn (họ cũng không dại đi cạnh tranh cùng Mnet) nên phải gấp rút cho nhóm ra single mùa hè. Việc vội vã trước kế hoạch thể hiện rõ khi title track lần này vốn dĩ là 1 bài B-side mang cảm giác tươi mới dễ chịu, không được đầu tư âm nhạc và vũ đạo như những bài hát trước của nhóm. Cuối năm nhóm sẽ lại cho ra một bài nữa được đầu tư cẩn thận hơn để duy trì độ hot của nhóm nhưng với một phong cách mạnh mẽ hơn. SoMu sợ họ trở thành một Apink thứ hai, tuy không mất hút nhưng lại không đủ vượt trội do thiếu sự đa dạng trong concept.

Còn về riêng các nhân các thành viên: Họ gợi cảm giác về SNSD thời kì đầu, cùng nhau đi lên từ khó khăn nên vô cùng trân trọng nhóm và thành tựu có được trong hiện tại. Các thành viên (trừ Yuju và Umji) đã từng hẹn hò hoặc trong quá trình tìm hiểu, nhưng đều chóng vánh vì không có nhiều thời gian.
- Sowon: Là trưởng nhóm tốt, rất cẩn thận và nghiêm khắc, nhưng lại khá ngây thơ trong nhiều tình huống, không nhạy cảm với xung quanh bằng Yuju hay Yerin. Ưu điểm lớn nhất là vô cùng yêu thương từng thành viên trong nhóm. Khuyết điểm là hay buồn vì biết bản thân không được công ty chăm lo bằng các em nhưng lại không thể tự mình đấu tranh cho bản thân. Sowon cưng nhất là Umji và Sinb. Umji ngoan hiền nên hầu như ai cũng thương. Còn Sinb lất rất hợp tính Sowon nên dù hay cãi nhau nhưng vẫn rất chiều Sinb. Trong nhóm Sowon nể nhất là Yerin và Yuju vì Yuju phụ trách phần giọng hát và nâng tài năng của nhóm lên (cô ấy cùng các thành viên khác đều rất biết ơn Yuju về lần ngã huyền thoại của em ấy); và nể Yerin là do Yerin nổi nhất nhóm và rất nhạy với xung quanh.

- Yerin: Bạn này thật sự vui tính nhưng lại rất chừng mực khi không có camera, chỉ lố do hình tượng công ty đề ra là “dễ thương và hài hước”. Yerin từng có một thời gian trầm cảm khi bị ném đá về việc khóc lố và cư xử không đúng mực. Các thành viên đều rất lo và đặc biệt chăm sóc bạn ấy vào lúc đó. Tuy nhiên tình trạng tâm lý đang dần ổn định hơn và sắp lấy lại phong độ cũ, nhưng có lẽ sẽ biết tiết chế hơn sau những bài học xương máu. Giới tính của Yerin luôn là dấu chấm hỏi. Bạn này không hẳn là cong, đã từng hẹn hò nam giới khi còn đi học. Nhưng lại có sở thích skinship với phái nữ đến mức mọi người nghi bạn ấy cũng thích nữ giới. Có 1 tin đã được nói rất nhiều lần và độ chính xác khá cao, staff từng thấy Yerin và Sinb từng hôn môi nhau trong xe hơi khi không có ai ở đó. Các thành viên khi offcam vẫn thân thiết hôn hít nhưng chỉ là hôn má hoặc tóc, không hôn môi như vậy. Yerin vẫn sẽ được push mạnh nhưng hạn chế đi show một mình với các idol nam, vì công ty không muốn tổn hại thêm đến hình tượng cô ấy.

- Yuju: điều mọi người chắc chắn nhất về Yuju là nhân cách cô ấy cực kì tốt, dù thỉnh thoảng có hơi trên mây một chút. Yuju muốn được phát triển sự nghiệp ca hát theo hướng của Taeyeon và Jiyeon, tức là vừa hoạt động cùng nhóm vừa hát solo. Yuju hát tốt và chăm chỉ, nhưng cô ấy đang bị vắt kiệt sức lực. Các thành viên khác không cảm thấy áp lực về việc luyện hát như Yuju. Thay vì nói SoMu bòn rút Yuju, thì nói cô ấy đang tự gây áp lực cho bản thân thì đúng hơn. Sắp tới SoMu sẽ cho Yuju hát thêm nhiều ca khúc ballad để có thể vừa hoạt động song song với nhóm vừa nâng


Cre: fb.com/rumorcfsphimanhvaidol

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »