Chặng đường 13 năm của BigBang

2006: Nhóm nhạc hiphop BIGBANG chính thức debut với LaLaLa, bị chửi khắp các mặt trận là “những con chó xấu xí”, “idol group xấu nhất lịch sử Kpop”, " bản sao của XXX", "những kẻ lập dị đua đòi"

2007: Chính thức phát hành Lies trở thành bài hit quốc dân, đưa BB từ nhóm nhạc nugu được vinh danh tại sân khấu danh giá MKMF với giải thưởng Daesang Bài hát của năm, Nhóm nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ của năm tại Seoul Music Awards lần thứ 17,..

2008: Phát hành một loạt các hit: Haru Haru, Last farewell,..luôn nằm trong top các bài hát bám trụ Melon lâu nhất mọi thời đại. Lần đầu tiên giành giải thưởng Daesang Nghệ sỹ của năm. Bắt đầu Nhật tiến với album đầu tiên - For the World

2009: Leader GD debut solo cùng album Heart Breaker, trở thành một trong những album bán chạy nhất năm, idol group solo đầu tiên thắng giải Daesang Album của năm tại MaMa. Album bị dính nghi án đạo nhạc, cuộc vận động tẩy chay, tập hợp chữ ký yêu cầu GD tự tử, đuổi khỏi Hàn quốc lên đến hàng ngàn. Công ty phải lên tiếng, Flo Rida lên tiếng, đến concert feat chung với GD dư luận mới lắng xuống.

2010: Rẽ hướng tập trung quảng bá tại Nhật. 



2011: Liên tiếp vướng 2 scandal cần sa, tai nạn xe có thể coi là 2 scandal lớn nhất trong các idol group. Bị lên án, chửi rủa, tẩy chay khắp các trang cộng đồng mạng, khả năng nhóm disband lên đến 90%. 2012: Trở lại mạnh mẽ với mini album Alive gồm các bài hát đều được quảng bá như bài hát chủ đề. Album càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ, là album Hàn Quốc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200, trở thành nhóm nhạc nam đầu tiên đạt PAK với Blue, đạt giải Nghệ sỹ của năm tại MaMa. Được vinh dự là đại diện của khu vực châu Á Thái Bình Dương tham dự giải thưởng âm nhạc MTV Europe Music Awards 2011 và giành chiến thắng ở hạng mục "Best Worldwide Act"

2012. GD phát hành album One of kind, là nam idol solo đầu tiên đạt PAK với 1 bài hát 19+.

2013: GD solo với album Coup D'Etat gần như ôm trọn các đề cử tại MaMa, trở thành idol solo đạt Daesang Nghệ sỹ của năm.

2014: Taeyang solo với album Rise tuy không được PAK như GD nhưng vẫn ôm Daesang Bài hát của năm, nghệ sỹ nam, vocal nam xuất sắc nhất tại MaMa.

2015: Trở lại với MADE sau 3 năm vắng bóng, có thể nói đây là năm huy hoàng trong sự nghiệp đỉnh cao của BB, phát hành liên tiếp các single vào đầu mỗi tháng, single nào cũng ontop bảng xếp hạng, không PAK thì CAK, sở hữu Made World Tour, tour diễn lớn nhất Kpop với 1,5 triệu fan.

2016: Cuối năm phát hành full album Made, album đạt 100 giải thưởng lớn nhỏ bao gồm cả Daesang tại MAMA, MMA,...
Cùng năm đó được vinh danh trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất được Italian MTV Awards 2016 tôn vinh tại Florence - Italia và xuất sắc nhận được giải thưởng “Best Artist from the World”, vượt qua những ngôi sao quốc tế nổi tiếng trong cùng bảng đề cử như Negramaro, The Kolors, Avril Lavigne, Ariana Grande, Justin Bieber, và One Direction.

Năm 2017: 1 thành viên vướng scandal cần sa, cùng năm đó GD solo album Kwon Jiyong và đạt nhiều thành tích vang dội, album đã chạm ngưỡng doanh thu 1.26 tỷ won (25.5 tỷ VND) trên QQ Music chỉ trong 1 ngày, tiêu thụ được 762,000 bản digital sau ngày đầu tiên ra mắt,...

Năm 2018: 4/5 thành viên tham gia nghĩa vụ, TaeYang kết hôn, phát hành ca khúc tặng fan Flower Road mặc dù không quảng bá cũng đạt PAK sau khi phát hành. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »