Sau 2 năm debut, TWICE đã làm được những gì??

Ngày 20-10-2015, TWICE chính thức ra mắt với 9 thành viên trong đó có 5 thành viên Hàn Quốc là Nayeon, Jungyeon, Chae young, Dahyun, Jihyo ( leader), 3 thành viên người Nhật là Sana, Mina, Momo, cuối cùng là Tzuyu đến từ Đài Loan. Bài hát debut là Like Ooh Ahh nằm trong mini album The Story Begin.
Ngày 25-04-2016 Nhóm phát hành album mini thứ 2 là Page Two với ca khúc chủ đề là Cheer up. Đây có thể coi là bước ngoặt trong sự nghiệp của TWICE, với giai điệu vui tươi, vũ đạo đẹp mắt ấn tượng, Cheer up nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Lúc đó ở mọi ngóc ngách của các khu phố ở Seoul đâu đâu cũng nghe thấy Cheer up. Năm 2016, ca khúc Cheer up cũng trở thành bài hát của năm ở mọi lễ trao giải âm nhạc lớn. Bài hát đã giúp TWICE trở thành cái tên phổ biến nhất tại thời điểm đó
Tiếp nối thành công của Cheer up, ngày 24-10-2016 TWICE phát hành mini album tiếp theo có tên là TWICEcoaster: LANE 1 với ca khúc chủ đề TT và lại một lần nữa, TT càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn và nhiều quốc gia Châu Á khác. Sau 8 ngày phát hành mini album thứ 3 đã tiêu thụ được hơn 100,000 bản. TT không chỉ gây hiệu ứng lớn trong giới trẻ, thậm chí điệu nhảy TT đã lên cả những bản tin chính trị hay kinh tế. Năm 2016 là một cú đột phá của TWICE trở thành nhóm nhạc xu hướng hàng đầu của Kpop.
Ngày 20-02-2017, TWICE phát hành album TWICEcoaster: LANE 2 gồm tất cả các bài hát của mini album TWICEcoaster: LANE 1 và thêm bài hát mới đó là Knock Knock. Dù Knock Knock không được đánh giá cao như TT và Cheer up nhưng cũng giúp nhóm giành perfect all kill trên mọi bảng xếp hạng với thời gian chỉ 1 ngày 13 giờ, là nhóm nhạc có thành tích pak nhanh nhất.
Ngày 15-05-2017, TWICE comeback sau hơn 2 tháng với mini album Signal với ca khúc chủ đề cùng tên. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng Signal vẫn giúp TWICE giành 11 cup trên các chương trình âm nhạc thành tích tốt nhất của 1 nhóm nhạc nữ trong năm 2017 và trở thành MV thứ 5 của nhóm vượt 100 triệu view.
Ngày 21-06-2017, TWICE chính thức debut tại thị trường Nhật Bản với MV TT phiên bản tiếng Nhật. Tại đây TWICE đã ra mắt album #TWICE gồm tất cả các bài hát chủ đề trong các album của TWICE với cả phiên bản tiếng Hàn và tiếng Nhật. #TWICE đạt doanh số ấn tượng với 46,871 bản. 10-8 #TWICE vượt 250,000 bản thành tích vô cùng ấn tượng. 5-10 TWICE ra đĩa đơn One More Time, MV của ca khúc đạt 3,4 triệu view trong 24h trở thành MV Kpop tiếng Nhật có lượng view cao nhất trong lịch sử. Single One more time cũng bán được 94,957 bản trong tuần phát hành đầu tiên phá kỉ lục của Kpop tại Nhật Bản
Ngày 30-10 tới đây TWICE sẽ comeback với 1 full album đầu tay có tên là TWICEtagram với ca khúc chủ đề Likey. Rất nhiều diễn đàn cho rằng TWICE sẽ lại l lần nữa gây bão các bảng xếp hạng và cho thấy TWICE là cái tên xứng đáng kế thừa SNSD.
Sau 2 năm debut với thành tích vô cùng ấn tượng giờ đây cái tên TWICE đã trở thành 1 thương hiệu của làn sóng Kpop trên toàn cầu. Sự cố gắng, chăm chỉ của TWICE và đầu tư đúng đắn của JYP Ent đã mang lại cho chúng ta 1 TWICE tuyệt vời.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »