Tổng quan về những nhóm nhạc dẫn đầu Gen3

1.TWICE 
-Về visual: cả 9 thành viên đều rất đẹp, mỗi bạn có một nét thu hút riêng của bản thân
-Về dance: Do TWICE theo concept dễ thương nên vũ đạo của nhóm khá dễ, nhưng theo mình đây là một lợi thế cho TWICE. Những động tác đơn giản của nhóm dễ trở thành trào lưu cho fan và thậm chí cả cho những idol khác như sha sha sha, TT,... Do vũ đạo của nhóm như vậy nên khi gần đây biên đạo nhảy Lia Kim có nhận xét rằng trong CÁC IDOL NỮ ĐÃ TỪNG HỢP TÁC Momo là idol có vũ đạo tốt nhất. Điều này đã khiến các fandom xảy ra tranh cãi khi fandom nào cũng cho rằng idol mình tốt hơn và chỉ trích khả năng nhảy của Momo cũng như TWICE. Nhưng theo mình thì main dancer của nhóm nào cũng rất xuất sắc, về phần Momo thì các bạn có thể xem SIXTEEN hay Hit the stage để thấy kĩ năng của bạn ấy cũng như các thành viên khác. Còn đó là ý kiến của Lia Kim chứ không phải của ONCE mà các fandom vẫn ném đá TWICE cũng như ONCE. Mình thực sự không hiểu nổi vấn đề này
-Về vocal: Mọi người vẫn luôn cho rằng TWICE hát live kém, chuyên hát nhép, mà không nhận thấy sự tiến bộ của họ. Bằng chứng là gần đây trong tập kỉ niệm Music Bank 20 năm, màn trình diễn What is love? nhóm đã hát tốt hơn rất nhiều. Nhưng do ấn tượng ban đầu nên nhiều bạn vẫn nghĩ nhóm hát kém, và do đã là anti thì dù họ có tốt đến đâu vẫn không được công nhận. Và có lẽ lại vì theo concept dễ thương nên mình cảm thấy Momo, Sana, Dahyun như đang ép giọng mình trở nên dễ thương hơn vậy. Trong SIXTEEN giọng 3 bạn ấy không như vậy, và các thành viên khác cũng hát rất tốt nữa.
-Về rap: Chaeyoung rap rất tốt mà, do bài hát của nhóm không để cho bạn ấy phô hết khả năng của mình thôi. Còn về phía Dahyun và Momo(trong một số bài cũng rap) thì hai bạn cần luyện tập kĩ năng của mình nhiều hơn
-Về line hát: Thực sự TWICE cần được chia line công bằng hơn. Trong một số bài thậm chí Nayeon còn hát nhiều hơn main vocal Jihyo. Nên tăng thêm line cho Jungyeon, Chaeyoung, Dahyun, Momo. Trong một số bài có lẽ line hát của Mina nhiều hơn so với khả năng của bạn ấy



2.BLACKPINK
-Về visual: thành viên cũng đều rất xinh đẹp. Nhưng mình thấy Jisoo có vẻ nhạt nhoà hơn 3 thành viên còn lại vì 3 bạn kia đều có nét đẹp lạ còn Jisoo thì nét đẹp chuẩn Hàn Quốc
-Về vocal: thực sự vocal của nhóm rất tốt luôn. Giọng Rose rất lạ tuy nhiều lúc nghe hơi chói tai nhưng vẫn rất hay. Jisoo thì giọng trầm, dày. Jennie và Lisa thì giọng hát rất ngọt
-Về dance: do theo concept girl crush nên vũ đạo nhóm rất tuyệt. Tuy có Jisoo nhảy hơi yếu so với 3 thành viên còn lại nhưng vẫn tốt. Vũ đạo của nhóm làm cho các thành viên có thể phô hết khả năng của mình
-Về rap: Là YG mà ) Main rapper Jennie cực ngầu cả Lisa cũng vậy. Về phần này thì ngoài từ "tuyệt vời" ra thì không còn gì để nói
-Về line hát: So với mặt bằng nhóm hầu hết các bài line hát của Jisoo đều ít nhất nhóm. Jennie là rapper mà line còn nhiều hơn Jisoo và thậm chí tương đương với Rose



3.RED VELVET
-Về visual: không hổ danh là gà nhà SM visual nhóm ai cũng xuất sắc. Tuy một số bạn chê vẻ đẹp của Wendy nhưng mình thực sự thấy bạn ấy cực xinh luôn
-Về vocal: Wendy và Seulgi hát rất tốt ổn định. Joy ở mức khá. Yeri và Irene cần cải thiện hơn. Cơ bản nhóm vẫn hát live ổn
-Về dance: Mình không theo dõi nhóm nhiều nhưng cũng hay xem các stage của nhóm. Seulgi nhảy rất tốt, uyển chuyển, mà lại cực mạnh mẽ, các bước nhảy của bạn ấy luôn toả ra sức hút. Irene, Wendy, Joy, Yeri nhảy cũng ổn
-Về rap: Irene và Yeri cần luyện tập thêm rất nhiều, 2 bạn rap như đọc nhanh vậy, không tạo được điểm nhấn
-Về line hát: mình thấy nhóm chia line cũng khá đều. Tuy nhiên mình thấy line hát của Wendy một số bài hát ít hơn cả main dancer Seulgi mặc dù mình biết Seulgi hát cũng rất tốt; line hát của Wendy thường không phô hết khả năng của bạn ấy trừ lúc hát nốt cao



4.GFRIEND
-Về visual: Ngay từ khi debut nhóm đã không được đánh giá cao về khoản visual. Sowon có tỉ lệ cơ thể đẹp, cao nhất nhóm nhưng đường nét khuôn mặt lại nhạt nhoà. Yerin là visual của nhóm nhưng bạn ấy chỉ phù hợp với concept của GFRIEND thôi, bạn ấy nên làm gương mặt đại diện hơn. Yuju khi hát không kiểm soát tốt biểu cảm, khi hát hay gân cổ khiến khuôn mặt trở nên cứng ngắc. Eunha thì mình thấy mí mắt bạn ấy rất lạ không biến nói như nào, nhiều lúc thấy mắt hơi ghê. SinB thì được xét là giống với Jessica nhưng thần thái thì không được bằng. Umji sau khi giảm cân trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều, nên làm visual hơn
-Về vocal: tất cả các thành viên đều hát rất tốt. Sowon thường hát khá ít nên không biết khả năng như nào, bạn ấy vẫn làm tốt line của mình
-Về dance: GFRIEND luôn luôn có vũ đạo sắc bén, đồng đều, và cực kì phức tạp. Do vậy có thể thấy tất cả đều nhảy rất tốt
-Về rap: các bài hát của nhóm thường không có line rap. Mình có xem stage Like Ohh Ahh (TWICE) và thấy Sowon và Umji nên luyện tập nhiều hơn. Các bài của nhóm không có line rap nên việc rap chưa tốt cũng không ảnh hưởng nhiều
-Về line hát: Các bài hát gần đây line hát của Umji đã tăng lên nhưng line của Sowon vẫn rất ít. Các thành viên còn lại thì line được chia khá ổn
5.Mình có đôi lời muốn nói
-Vừa rồi chỉ là nhận xét của riêng cá nhân mình mà thôi, nên khi đọc các bạn sẽ thấy bias của mình bị chê thì đừng cmt ném đá nhé. Vì mình có quyền nhận xét mà, mình chỉ muốn chia sẻ suy nghĩ của mình cho mọi người, mình không ép buộc các bạn phải đồng ý với quan điểm của mình
-Có một số bạn sẽ cmt là "được như người ta không mà chê, đầy người muốn thế còn không được". Xin thưa với các bạn là nếu được thì mình đã đi làm idol rồi chứ không ngồi đây gõ cho bạn đọc đâu, và họ đã là idol thì việc bị người khác nhận xét chê bai là điều đương nhiên, và cần nỗ lực hơn để được nhiều người công nhận hơn nữa chứ không phải chỉ mỗi fan công nhận là được
-Mình có đọc được một bài bash nhóm A và một bạn trong fandom B đã cmt rằng "gái nhà mình chúng mình yêu thương, bạn không thích thôi đừng bash nhóm, để cho họ yên" như mình vừa nói đã là idol thì phải làm hài lòng, làm cho công chúng công nhận chứ không chỉ fan, bởi trong mắt fan thì idol luôn là nhất, nếu chỉ làm hài lòng fan thôi thì những người khác không thể trở thành fan được, fandom không lớn mạnh hơn được


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »