Ý nghĩa đằng sau việc all-kill 3 ngày liên tiếp + lineup trên BXH Hàn của BTS


Nguồn: newsen
*lược dịch* bài báo nói về việc BTS được xem là 'nghệ sĩ chỉ thành công ở thị trường quốc tế'. Tuy vậy, những thành tựu mà họ đạt được trên BXH Hàn với album mới cũng xuất sắc không kém.
Ở Hàn, 'lineup' là thuật ngữ chỉ việc các ca khúc của cùng một nghệ sĩ xếp hàng trên BXH, bắt đầu từ vị trí No.1.
Thực tế cho thấy BXH Hàn suốt 3 ngày nay đang ở thế không thể lay chuyển. 'Fake Love' vững vàng No.1 ở 6 BXH lớn nhất của Hàn (MelOn, Mnet, Soribada, Naver, Bugs, Monkey3) và các bài còn lại trong album 'Love Yourself: Tear' cũng xếp hàng 3 ngày liên tiếp trên BXH. Tính đến thời điểm này, 'Fake Love' đã có 41 all-kill và 24 CAK (certified all-kill)
Từng có một số trường hợp idol lineup thành công ở các BXH nhờ sự trợ lực của fandom mạnh vào khoảng sáng sớm, khi mà có ít người nghe nhạc là công chúng hơn.
Thế nhưng trường hợp của BTS hoàn toàn khác biệt. Họ đang tiếp tục lineup suốt 24 tiếng bất kể thời gian là buổi sáng hay buổi chiều tối. Tình yêu mà họ nhận được từ công chúng thể hiện rõ ràng qua con số Unique Listeners cao kỷ lục kể từ khi MelOn thay đổi cách tính BXH, với 107.885 người.
Bài báo miêu tả BTS đã là sự lựa chọn của công chúng Hàn chứ không chỉ đơn thuần dựa vào sức mạnh fandom nữa.
=====
1. Xứng đáng! Cả album không chê điểm nào được!
2. BTS thực sự thuộc một đẳng cấp khác rồi. Sức mạnh của nhóm ở Hàn hay cả quốc tế đều không thể đùa được
3. 'Fake Love' chạm nóc MelOn chỉ 5 phút sau khi phát hành và lượng Unique Listeners của nó cũng cao nhất từ trước đến nay, nói vậy đủ hiểu
4. Một nhóm nam đạt được nhiều CAK như thế vào thời gian cao điểm không phải chuyện đơn giản đâu
5. Tại 'Fake Love' hay quá trời quá đất còn gì 😎 mà thực ra bài nào trong album cũng hay hết, album này quả là cực phẩm
6. BTS có tất cả cmnr: physical, digital, view, tình yêu và sự ủng hộ mạnh mẽ của fandom, sự công nhận của chính các chuyên gia âm nhạc và người trong ngành. Họ thực sự là một trường hợp hiếm thấy của Hàn Quốc. Nếu xét việc nhóm đến từ một công ty nhỏ từng nợ hơn 2 tỷ won như Big Hit thì thành quả của họ còn đáng được trân trọng hơn nữa. Chúc mừng!
7. Nghe 'Fake Love' suốt mấy ngày mà không thấy chán đây nè. Kể cả khi tôi có việc bận không thể nghe được thì giai điệu của nó vẫn cứ văng vẳng trong đầu tôi, ám ảnh kinh khủng luôn. Chất lượng âm nhạc của BTS quả nhiên là rất đáng tin tưởng
8. Mấy bài cũ như 'Spring Day' và 'DNA' vẫn đang trụ hạng và thậm chí còn tiếp tục leo thang dù được phát hành lâu lắm rồi, các bài b-side trong album đều có thứ hạng cao, bài chủ đề 'Fake Love' đạt quá trời CAK ở ngay cả thời điểm ban ngày... Thế thì tại sao vẫn có người dám mạnh miệng nói BTS yếu digital nhỉ? Giờ là 2018 rồi, làm ơn cập nhật tình hình giùm cái
9. Xung quanh tôi có rất nhiều người không phải fan BTS nhưng vẫn thích và nghe 'Fake Love' nhiệt tình. Thành tích digital của nhóm là có cả phần từ công chúng Hàn nữa đó, không chỉ riêng mỗi fandom cày đâu
10. Nonfan dây, nghe cả album mà không muốn nhấn nút bỏ qua bài nào hết. Ca khúc nào cũng hay và chất lượng. Tôi đặc biệt ưng 'Love Maze'. Chúc mừng BTS đã trở lại thành công rực rỡ!
--
Xem thêm: Rumor Big Hit
Vtrans by Top Comments Vtrans

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »