Rumor về góc khuất của Kpop


Hôm nay tôi muốn nói về đường dây buôn bán trong Kpop. Thật ra thì nó không đơn giản chỉ là giao dịch tình đổi tiền đâu mà còn phức tạp hơn. Tuy nhiên tôi sẽ chỉ nói sơ thôi vì bí mật mãi mãi là bí mật 
- Tất cả công ty đều bán idol hay tts của mình, thường thì giá của tts rẻ hơn idol.
- Đối với những công ty nhỏ thì họ bán để đổi lấy vốn ra mắt, trang phục,... nên dù các tts hay idol có không muốn đi nữa thì họ phải thực hiện.
- Đối với công ty lớn như Big3, bạn có thắc mắc vì sao họ cũng bán idol và tts trong khi họ giàu xụ, việc buôn bán này không đơn giản là đổi lấy tiền mà nó đổi lấy mối quan hệ, ví dụ như khi idol của công ty có phốt gì thì họ sẽ bịt đầu mối lại hay đơn giản là tao bán mày người của tao mốt tao có dự án gì mày phải giúp đỡ lại.
- Nói vậy chứ thật ra các idol hàng top rất ít hoặc chưa bao giờ bị bán đi vì đơn giản giá của họ quá cao, không ai có thể mua nổi.
- Thông thường đối với các nhóm nhạc thì họ sẽ bốc thăm để chọn ra thành viên đi khách, rất dễ gây ra xích mích.
- Có nhiều trường hợp idol phục vụ chính giám đốc của mình để đổi lấy line, debut, cơ hội được push
- JYP rất cưng TWICE, đó là lí do khi được hỏi mua thì JYP đều ra giá trên trời với tất cả thành viên, đặc biệt là maknae line. Bạn đừng tưởng nổi ít là giá thấp đâu, nó còn dựa vào độ tuổi nữa. Giá của Tzuyu là cao nhất rồi tới Mina, Rapperline. Theo tôi được biết thì chưa có thành viên TWICE nào được bán đi cả.
- YMC từng ra giá trên trời để bán một thành viên W1 ( tôi sẽ không tiết lộ tên nhưng đó là tv chưa trưởng thành ) . Và bất ngờ là có một người đã mua được, công ty chủ quan biết chuyện đó và đã mua với giá cao hơn để bảo vệ gà nhà.
- Không phải idol nam thì tỉ lệ bị bán đi sẽ thấp hơn idol nữ. Những người mua bán trong đường dây đó họ đều chơi tất đấy. Và giá idol nam thường đắt hơn idol nữ đối với người nam, vì bản thân idol và công ty chủ quan đều không muốn gà nhà mình đồng tính.
- Với khách nữ thì chuyện giá idol nữ cao hơn là không có. Nói tóm gọn là idol nam giá cao hơn idol nữ và họ cũng được đối xử tốt hơn, nó đã trở thành một quy luật rồi.
Kpop không sạch sẽ như bạn nghĩ, ở showbiz nào cũng có những chuyện chưa được vén màn như buôn bán người, gian lận tuy nhiên cũng có những idol đi lên từ thực lực dù nó rất hiếm, ví dụ như Bangtan. Kpop rất phức tạp, không phải hiển nhiên khi có rất nhiều người tự tử vì áp lực, ngay từ khi tts họ đã phải tranh đầu ngầm để giành tấm vé debut. Khi debut thì cuộc chiến còn khốc liệt hơn, giành cơ hội tham gia các show, phim hay line hát. Và nó không chỉ là cuộc chiến của các idol mà còn là cuộc chiến của công ty chủ quản.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »