Hàn Quốc - có thực sự là đất nước trong mơ?

Hàn Quốc được biết đến là 1 đất nước xinh đẹp có nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á. Là điểm đến du lịch trong mơ của nhiều bạn trẻ đặc biệt là những fan của Kpop hay Kdrama. Sở hữu nền giải trí được ưa chuộng hàng đầu châu Á, các ca sĩ diễn viên ở Hàn như BIGBANG, EXO, Lee Min Ho hay Kim Soo Hyun sở hữu hàng triệu người hâm mộ. 


Nhưng liệu bạn còn muốn sống ở Hàn Quốc khi biết những điều này:
Hàn Quốc thực sự rất khó sống nếu bạn không có ngoại hình. Nếu là fan Kbiz bạn dễ dàng nhận ra điều này trong các bộ phim truyền hình hay trên các talk show. Người Hàn rất coi trọng ngoại hình, bằng chứng là ở đây có rất nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng có nhu cầu lớn. Ngoài ra việc trang điểm mỗi khi ra ngoài là điều bình thường của nam giới ở Hàn, họ thấy tự tin hơn mỗi khi làm điều này.

Nạn bạo lực học đường ở Hàn thực sự rất nghiêm trọng. Những gì chúng ta thấy trên phim chỉ là 1 phần thực tế đáng sợ hơn rất nhiều. Nạn nhân đều bị đánh đập dã man hay bị cô lập, trêu chọc dẫn tới tự kỉ trầm cảm rồi dẫn tới tự tử như trong School 2013, School 2015,...


Đỗ đại học là tất cả. Ở Hàn học sinh phải chiến đấu vất vả với kì thi đại học, đại học là cánh cửa duy nhất để có được địa vị trong xã hội, 1 công việc có thu nhập cao. Học sinh luôn bị phụ huynh nhà trường thúc ép, những kì thi hay những lớp phụ đạo thực sự áp lực. Nếu bạn từng xem God of Study thì sẽ hiểu.

Hàn quốc không thực sự nhiều mỹ nam hay các nữ thần như các bạn nghĩ. Điều này bạn có thể kiểm chứng qua các show thực tế hoặc là các du học sinh Hàn quốc. Những idol hoặc diễn viên có những vẻ đẹp rụng rời trên màn ảnh cũng 1 phần nhờ vào trang điểm và hiệu ứng

Đó là 1 số điều mình rút ra từ việc xem phim Hàn và show Hàn cũng như Kpop nhiều năm.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »